Những công trình thang máy tuyệt vời nhất thế giới

Thang máy có nhiệm vụ chính là vận chuyển con người, đồ đạc một cách an toàn và hiệu quả. Ấy thế mà người ta đã tạo ra được không ít những công trình thang máy mang tính thế kỉ, không chỉ đẹp mà còn độc.

cong-trinh-thang-may-tuyet-voi-tren-the-gioi

Thang máy Hammetschwand, Thụy Sĩ 

Thang máy bên ngoài cao nhất ở châu Âu. Nó kết nối một con đường đá ngoạn mục với các điểm Lookout Hammetschwand trên cao nguyên Bürgenstock nhìn ra Hồ Lucerne. Thang máy đưa  hành khách lên 153 mét lên đến đỉnh của Hammetschwand trong vòng chưa đầy một phút và là một điểm thu hút khách du lịch lớn.

cong-trinh-thang-may-tuyet-voi-tren-the-gioi-1

Thang máy Bailong Trung Quốc

Một thang máy kính xây dựng lên bên cạnh một vách đá khổng lồ trong lĩnh vực Wulingyuan. Ở độ cao 1.070 feet (330 m), nó được cho là thang máy ngoài trời cao nhất và nặng nhất trên thế giới. Việc xây dựng thang máy bắt đầu vào tháng 10 năm 1999, và nó đã được mở cửa cho công chúng vào năm 2002.

cong-trinh-thang-may-tuyet-voi-tren-the-gioi-2
Thêm chú thích

Thang máy của tháp Sky Tower, New Zealand

Sky Tower là một tháp quan sát ở thành phố Auckland. Quan điểm từ cấp độ quan sát (610 feet trong không khí) thật ngoạn mục. Việc đi lên đến mức độ quan sát là bằng một chuyến đi 40 giây lên trong thang máy có mặt kính. Sàn nhà cũng được làm bằng thủy tinh để bạn có thể nhìn xuống sàn nhà để có thêm cảm giác hồi hộp khi nhìn thấy tốc độ mặt đất cách xa bạn, và lao về phía bạn.

cong-trinh-thang-may-tuyet-voi-tren-the-gioi-3

Thang máy  Falkirk Wheel, Scotland

Một trục xoay nâng thuyền nối Forth và Clyde kênh với kênh đào Union. Sự khác biệt về chiều cao của hai kênh tại bánh xe là 24 mét (79 ft), tương đương với chiều cao của một tòa nhà tám tầng. Vì vậy, về cơ bản, bạn đang đi thang máy trong khi đi thuyền!

cong-trinh-thang-may-tuyet-voi-tren-the-gioi-4

Thang máy AquaDom, Đức

AquaDom ở Berlin là một hồ cá thủy tinh acrylic hình trụ cao 25 ​​mét (82 feet)  có thang máy trong suốt bên trong nó. Bạn sử dụng thang máy trong khi đi xuyên qua bể cá.

cong-trinh-thang-may-tuyet-voi-tren-the-gioi-5

Thang máy SkyView ,  Ericsson Globe, Thụy Điển

Tọa lạc tại Stockholm, Ericsson Globe hiện là tòa nhà bán cầu lớn nhất thế giới với đường kính 110 mét (361 feet) và chiều cao 85 mét (279 feet). Nó được sử dụng cho các buổi hòa nhạc, chương trình và trò chơi khúc côn cầu trên băng. Ở phía bên ngoài của bán cầu, bạn có thể đi trên thang máy bằng kính của SkyView. Đường cong 20 phút đến đỉnh của địa cầu và ngược xuống sẽ cho bạn tầm nhìn đẹp nhất về đường chân trời của Stockhom.

cong-trinh-thang-may-tuyet-voi-tren-the-gioi-6

*** Sản phẩm nổi bật: Thang máy gia đình Fuji - Nhật bản
http://thangmaychinhhang.com/san-pham/thang-may-gia-dinh-fuji-nhat-ban/

Nhận xét