Đặc điểm của thang máy không phòng máy

Người dùng hiện nay đang có rất nhiều sự lựa chọn khi mua một sản phẩm thang máy trên thị trường.
Dù là thiết bị của thương hiệu nào, nhập khẩu hay liên doanh thì chúng cũng được quy về một trong 2 loại: Thang máy có phòng máy và thang máy không phòng máy. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu những đặc điểm, sự khác biệt của thang máy không sử dụng phòng máy với loại còn lại.


Thang máy không phòng máy là gì?

Qua cách gọi cho ta thấy được rõ ràng thang máy loại này không cần sử dụng cũng như không cần xây dựng phòng máy. Bên cạnh đó, nó sở hữu một động cơ kéo không hộp số chứa nam châm vĩnh cửu. Hố thang máy sẽ là nơi chứa tất cả các thiết bị của thang máy, không cần sự xuất hiện của phòng máy do đó trở thành lựa chọn thích hợp giúp chủ công trình tiết kiệm được không gian chiều cao hiệu quả.


Nhờ vào sự phát triển của công nghệ hiện đại, các thiết bị ngày càng trở nên ưu việt cũng như tối ưu hóa nhu cầu sử dụng của người dùng, phù hợp với từng đặc điểm công trình khác nhau. Thang máy không phòng máy là thành quả của quá trình nghiên cứu áp dụng các công nghệ hiện đại phục vụ những công trình hạn chế về chiều cao xây dựng.

Trước khi tiến hành lắp đặt thang máy không phòng máy cần xem xét kỹ những ưu, nhược điểm của loại thang này để từ đó đưa ra giải pháp tối ưu nhất với công trình, đảm bảo quá trình lắp đặt và sử dụng được thuận lợi nhất.

Ưu điểm của thang máy không sử dụng phòng máy

- Không cần thiết kế, xây dựng phòng máy giúp giảm thiểu chi phí xây dựng cũng như tiết kiệm không gian.

- Sử dụng động cơ kéo không hộp số tiết kiệm điện năng, thấp hơn so với động cơ có hộp số 30-40%.

- Sự hỗ trợ của nam châm vĩnh cửu giúp thiết bị thân thiện với môi trường hơn.

- Khả năng vận hành êm ái, yên tĩnh hơn do động cơ không có giảm tốc bằng bánh răng.



Nhược điểm của thang máy không phòng máy

- Nhiều ưu điểm vượt trội hơn thang máy có phòng máy do đó giá thành thường cao hơn khoảng 20% khi so sánh 2 sản phẩm cùng hãng, cùng chủng loại.

- Chỉ phù hợp với những công trình tư nhân có chiều cao trung bình và thấp không quá 8 tầng.

- Tuổi thọ sử dụng trung bình thấp hơn thang máy có phòng máy.

- Khó khăn trong công tác cứu hộ, bảo trì.


Để có thể rõ hơn về thông tin các sản phẩm, dịch vụ liên quan đến thiết bị thang máy gia đình, Quý khách xin vui lòng liên hệ Công ty Thang máy Thuận Phát để biết thêm chi tiết



Nhận xét