Những hư hỏng thang máy dễ xảy ra trong mùa mưa

Nước ta có khí hậu diễn biến khá phức tạp, thường có một mùa mưa lớn kéo dài. Những trận ngập lụt có thể xảy ra ở một vài nơi gây ảnh hưởng đến cuộc sống của con người. Khi nhu cầu sử dụng và lắp đặt thang máy ngày càng cao song mưa lớn lại dễ gây gây ngập ở các thành phố lớn khiến cho tình trạng hư hỏng thang máy dễ xảy ra.

hu-hong-thang-may-de-xay-ra-trong-mua-mua


Một số hư hỏng thang máy trong mùa mưa

HƯ HỎNG THANG MÁY DO NƯỚC XÂM NHẬP HỐ PIT

Hố pit thang máy là bộ phận có vị trí nằm sâu dưới đất. Đây là bộ phận có yêu cầu khắt khe về khả năng chống thấm. Hố pit chống thấm sẽ giúp bảo vệ các bộ phận khác, các linh kiện điện tử của thang máy không bị chập do nước, đồng thời nâng cao sự an toàn.

Tình trạng ngập lụt diễn biến phức tạp có tác động xấu đến nhiều công trình. Khả năng nước tràn vào hố pit thang máy là hoàn toàn có thể. Nước tràn vào, nhẹ thì khiến không gian bên trong hố thang tăng độ ẩm, nặng thì nước sẽ tiếp xúc trực tiếp với các thiết bị bên trong gây hư hỏng thang máy.

hu-hong-thang-may-do-ngap-nuoc-ho-pit

Do đó, khi mùa mưa tới, người quản lý, chủ sở hữu cũng như chủ đầu tư cần đặc biệt quan tâm kiểm tra tình trạng bên dưới hố pit thang máy của mỗi công trình. Chủ động có phương án đề phòng ngập nước cho thang máy, bảo đảm thiết bị luôn hoạt động trong tình trạng khô ráo, an toàn và hiệu quả nhất.

HIỆN TƯỢNG NƯỚC XÂM NHẬP VÀO CABIN THANG MÁY

Bên cạnh khu vực hố pit thang máy thì cabin cũng là phần có nguy cơ bị thấm nước rất lớn. Các thiết bị điện tử nói chung đều rất kỵ nước, nước là nguyên nhân gây nên những hư hỏng thang máy nghiêm trong cho thiết bị. Mưa lớn gây ra ngập lụt và cabin có nguy cơ cao bị thấm nước ảnh hưởng xấu đến nhiều trang thiết bị bên trong.

hu-hong-thang-may-do-nuoc-tran-vao-cabin


Một chiếc thang máy được đưa vào sử dụng để tải khách thường được lắp đặt hệ thống quạt thông gió. Điều này giúp lưu thông không khí đồng thời giữ cho không gian bên trong thang máy luôn được khô thoáng. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp hữu hiệu vào mùa khô, đến mùa mưa gần như nó không thực sự đem lại hiệu quả mong muốn nữa. Vì vậy, thường xuyên kiểm tra và có những giải pháp làm khô cabin thang máy thông minh, kiểm soát tổng thể thiết bị để từ đó đem lại chất lượng sử dụng lý tưởng cho mỗi công trình.

TÌNH TRẠNG THANG MÁY CÓ HIỆN TƯỢNG BỐC MÙI KHÓ CHỊU

Cabin thang máy vốn thường xuyên được đóng kín, do đó tình trạng xuất hiện mùi hôi khó chịu hoàn toàn có thể xảy ra. Khi mà số người sử dụng nhiều, trong quá trình di chuyển họ có thể mang theo nhiều đồ vật, dụng cụ, thực phẩm,... tạo nên mùi hôi trong thang máy. Thời tiết khô ráo thì tình trạng mùi hôi sẽ được hạn chế phần nào. Tuy nhiên, khi mùa mưa tới, độ ẩm không khí tăng cao khiến tình trạng này trở nên nặng nề hơn.

Trong quá trình sử dụng thang máy, chủ đầu tư nên để ý và thực hiện công tác vệ sinh thang máy thường xuyên, tránh hư hỏng thang máy do bụi bẩn và nước gây ra, đảm bảo trải nghiệm sử dụng thiết bị đạt hiệu quả và thoải mái nhất.

Nhận xét