Những điều không nên làm để giữ an toàn khi dùng thang máy

Thang máy là thiết bị điện tử cao cấp có mặt trong nhiều công trình cao tầng ngày nay. Mặc dù được  đánh giá là có sự an toàn cao, tuy nhiên điều nay cũng phụ thuộc khá nhiều vào kỹ năng sử dụng của người dùng.

nhung-dieu-can-lam-de-dam-bao-dan-toan-thang-may

Dưới đây là những điều không nên làm mỗi khi dùng thang máy.

Không dùng tay, chân hoặc đồ vật bất kỳ để ngáng, chặn ngang cửa thang trong khi thiết bị này đang thực hiện việc đóng cửa.

Không sử dụng thang máy tải khách, thang máy gia đình để vận chuyển những vật liệu, dung dịch dễ cháy nổ, chất độc hại như xăng dầu, axit. Nếu bất đắc dĩ cần phải sử dụng thang, những vật liệu này cần được chứa trong các thùng, hộp chuyên dụng.

Không dùng thang chở người để vận chuyển cát, đá sỏi và các chất tương tự.

Không để cho trẻ nhỏ tự ý sử dụng thang 1 mình, kiểm soát không để trẻ nghịch ngợm, chơi đùa trong và khu vực gần thang máy.

khong-de-tre-nho-tu-y-su-dung-thang-may

Khi thang đang hoạt động, tuyệt đối không dùng vật cứng, sắc nhọn hay tay để cạy cửa thang.

Lưu ý mức tải trọng của thang và hạn chế tối đa việc thang  quá tải.

Đặc biệt không sử dụng thang  khi đang có hỏa hoạn bởi rất có thể thang sẽ ngừng hoạt động dẫn đến nhốt người bên trong hoặc thậm chí là gây ra đứt cáp dẫn đến rơi thang  nguy hiểm.

Không tự ý bấm các nút đóng mở cửa thang khẩn cấp trên bảng điều khiển khi mà thang máy đang hoạt động bình thường và không thực sự quan trọng.

Chỉ sử dụng các nút bấm cứu hộ khi thang gặp phải sự cố.

khong-tu-y-cay-cua-thang-may-khi-co-su-co

Không tự ý cạy cửa thang để thoát ra ngoài khi bị mắc kẹt. Chỉ nên cạy một khe nhỏ trên cửa thang để giúp lưu thông không khí và cách tốt nhất là chờ người đến giải cứu lúc này.

Người dùng không nên sử dụng thang tải hàng hóa để di chuyển

Không dùng thang cho mục đích làm trò chơi cho trẻ nhỏ hay nơi ăn uống của trẻ.

Không nên để chó, mèo, gia súc gia cầm vào thang máy tải khách.

Không để người già bị lẫn hay những người có vấn đề về thần kinh sử dụng thang 1 mình.

Để đảm bảo an toàn, mọi người cần có ý thức tuân thủ đúng theo quy định, nội quy sử dụng thang máy của mỗi tòa nhà đồng thời ban quản lý, bảo vệ cần có biện pháp xử phạt thích đáng với những trường hợp vi phạm hay cố tình vi phạm.

=> Công ty cung cấp các sản phẩm thang máy chất lượng -> Xem tại đây

Nhận xét