Đặc điểm cấu tạo phần cabin thang máy

Cabin thang máy là bộ phận quan trọng được dùng trong việc di chuyển khách mỗi khi sử dụng thang máy. Cabin là một khối thống nhất của thang máy được cấu tạo từ nhiều linh kiện/bộ phận khác nhau.

cau-tao-cua-cabin-thang-may

* ĐẦU TIÊN LÀ KHUNG CHỊU LỰC CABIN.

Khung này được tạo nên bằng việc sử dụng vật liệu thép hoặc các vật liệu có độ cứng tương đương. Khung cabin trước khi được dựng lên cần tính toán rất chính xác, cẩn thận để đảm bảo sự an toàn và đặc biệt, nó phải có khả năng chịu lực lớn hơn mức tải trọng cho phép tối đa của thang máy.

Khung cabin thang máy sẽ được chia thành 3 phần bao gồm: khung phía trên, khung bên dưới và khung để đứng. Từng phần khung đều được kết nối cố định và chắc chắn nhất sao cho có thể đảm bảo an toàn cao nhất cho người dùng thang máy.

khung-chiu-luc-cabin-thang-may

Shoe dẫn hướng: 

Phần shoe dẫn hướng đảm nhận nhiệm vụ định hướng đường di cho ray chạy theo. Đối với mỗi chiếc sẽ được lắp đặt 4 thanh ray ở góc của khung chịu lực. Ngoài việc chịu trách nhiệm khi định hướng cho cabin, shoe cong có ý nghĩa trong việc giảm sốc giúp thang máy di chuyển êm ái hơn khi đi qua những đoạn có khoảng cách không đều nhau vì có thể sẽ rộng hay hẹp.

Thắng cơ: 

Đây là thiết bị an toàn quan trọng đối với một chiếc thang máy tải khách. Nó sẽ phát huy tác dụng nếu chẳng may xảy ra sự cố. Thắng cơ sẽ được lắp tại phần cabin. Khi thang máy gặp sự cố đứt cáp hoặc vượt tốc, thắng cơ sẽ lập tức giữ chặt lấy cabin.

Sàn cabin:

Là phần mà người dùng sẽ đứng lên khi bước vào trong thang máy. Đây là phần chịu lực trực tiếp tải trọng của thang. Người ta chia sàn cabin thang máy thành 2 loại là sàn cố định và sàn di động. Đối với sàn cố định, nó sẽ được bắt chặt với phần khung  thang máy trong khi sàn di động sẽ được đặt trên sàn cố định và nó được làm chủ yếu từ các loại đá hoa văn cao cấp có độ chịu lực cao.

Vách cabin:

Vách cabin chính là phần giới hạn không gian của cabin. Nó có tác dụng che chắn sự an toàn của người bên trong thang máy. Hiện nay, có nhiều lựa chọn để tạo nên vách cabin, trong đó vật liệu chủ yếu được yêu thích sử dụng là các loại inox như inox sọc nhuyễn, inox gương, inox hoa văn, kính, hoặc gỗ.. khách hàng có thể hoàn toàn chủ động lựa chọn theo sở thích và nhu cầu của mình.

* NÓC CABIN THANG MÁY VÀ TRẦN GIẢ.

Nóc cabin là phần giới hạn chiều cao của cabin, nó có nhiệm vụ che kín phần phía trên của cabin thang máy, nó được gắn cố định vào đầu cabin, nó sẽ di chuyển theo sự di chuyển của thang máy. Bên cạnh đó, phần trần giả ở phía dưới nóc cabin sẽ có vai trò trong trang trí, nó giúp che khuất bóng đèn, quạt gió được bố trí ở trên trần thật của cabin.

tran-cabin-thang-may


Quý khách có nhu cầu mua sắm cũng như cần được tư vấn về các sản phẩm thang máy, thang máy gia đình hãy gọi ngay cho Công ty thang máy Thuận Phát để được tư vấn



Nhận xét