Văn hóa trong cách sử dụng thang máy công cộng

Thang máy công cộng là thiết bị được lắp đặt để phục vụ nhu cầu di chuyển của nhiều người. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thang máy, nhiều người còn chưa có ý thức bảo vệ tài sản chung dẫn đến nhiều hành động có cố tình phá hoại. Trong một thiết bị thang máy chung cư ở Ân Thi thuộc tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc, camera đã tình cờ ghi lại được cảnh 2 thanh niên tiểu bậy ngay ra thang máy trước sự chứng kiến của một bạn gái đi cùng.

đái bậy khi sử dụng thang máy

Tiểu bậy khi sử dụng thang máy chung cư

Qua đoạn video cho thấy, có 2 thanh niên và một cô gái cùng bước vào sử dụng thang máy. Sự việc bắt đầu khi cửa thang máy đóng lại, cô gái có những hành động nhằm che khuất tầm nhìn của camera để cho cảnh 2 thanh niên đái bậy không lọt vào tầm ngắm của camera.

sử dụng thang máy vô văn hóa


Dù phát hiện sự có mặt của chiếc camera nhưng không vì thế mà khiến 2 thanh niên ấy ngại ngùng. Mỗi người một góc thang và tè bậy như chốn không người. Đây là hành động thực sự không thể chấp nhận được và hành động bao che của cô gái đi cùng cũng đáng bị chỉ trích. Thay vì can ngăn bạn của mình thực hiện những hành động vô văn hóa, cô ta còn cố tình che camera lại để tránh bị phát hiện.

Thiết bị dừng lại tại tầng 3 của tòa nhà, 3 người trong thang máy bước ra khỏi thang máy như không có chuyện gì.

Dễ gặp nguy hiểm khi sử dụng thang máy

Rất may mắn vì đã không có bất kỳ sự cố thang máy nào xảy ra như chập điện hay hỏng hóc. Là thiết bị điện tử nên thang máy kỵ nước, nếu chẳng may bị nước tiểu ngấm vào mạch điện thì khả năng cháy chập sẽ rất cao. Trước đó đã xảy ra vụ một cậu nhóc tiểu bậy lên bảng điều khiển thang máy và bị nhốt lại bên trong do các thiết bị bên trong bị chập.

tiểu bậy khi sử dụng thang máy

Đi tiểu trong thang máy không những là hành động thể hiện một con người thiếu ý thức, vô văn hóa, nó còn được cho là hành động phá hoại tài sản nguy hiểm mà nhiều nơi đã có quy định cấm, xử phạt.
Do đó, những hành động được cho là phá hoại tài sản công cộng và trong trường hợp này là trong khi sử dụng thang máy cần có những xử phạt mạnh tay tùy theo mức độ hư hỏng của thiết bị nhằm răn đe người sử dụng ý thức hơn.

Để sử dụng thang máy hiệu quả và an toàn nhất, người dùng nên tuân thủ các quy định của nhà sản xuất thiết bị và đơn vị quản lý thang máy đề ra. Chủ động trang bị những kiến thức xử lý khi gặp sự cố thang máy là điều rất cần thiết để bảo vệ chính bản thân mình.

Mọi thông tin chi tiết về sản phẩm cũng như lắp đặt thang máy gia đình, thang máy chung cư, Quý khách vui lòng nhấc máy và gọi ngay cho Thang máy Thuận Phát để được tư vấn, hỗ trợ nhiệt tình



Nhận xét