Những sai lầm người dùng hay mắc phải khi mua thang máy

Để mua thang máy được thuận tiện, khách hàng nên tìm hiểu kỹ lưỡng thông tin sản phẩm trước khi đưa ra quyết định. Thang máy không giống như những sản phẩm thông thường khác, nó có ảnh hưởng nhất định đến tổng thể công trình. Tuy nhiên, những sai lầm dưới đây là những điều mà nhiều khách hàng khi mua thang máy dễ mắc phải.

Sai lầm khi mua thang máy của người tiêu dùng

Mua thang máy sai tải trọng, sai kích thước

Trong nhiều công trình có quy mô vừa và nhỏ, người ta thường ưu tiên lựa chọn những thiết bị thang máy gia đình. Đặc điểm nổi bật của thang máy gia đình là tải trọng nhỏ, thiết kế gọn, với những công nhà ở dưới 5 tầng thì tải trọng thang máy khoảng 250-350kg là phù hợp.

Mức giá của thang máy chịu tác động một phần từ tải trọng mà nó sở hữu. Nếu những gia đình có diện tích công trình nhỏ và nhu cầu sử dụng không cao mà mua thang máy có tải trọng và kích thước lớn sẽ rất lãng phí, không cần thiết vừa gây tốn điện vừa tốn diện tích.

Xây dựng hố thang không đúng

Thi công hố thang là công việc quan trọng trước khi lắp đặt một chiếc thang máy. Ta không thể đánh đồng và quy chung kích thước hố thang cho tất cả các loại thang máy. Nhiều hộ gia đình khi xây dựng công trình chỉ nghĩ đến việc để chừa lại một khoảng trống từ dưới lên. Thực tế, việc xây dựng hố thang đòi hỏi yêu cầu rất cao, độ chính xác gần như tuyệt đối. Vì vậy, ngay từ giai đoạn lên thiết kế công trình nên có bản vẽ hố thang với các thông số chi tiết.

Xây dựng hố thang khi mua thang máy

Tư tưởng sính ngoại

Một phần không nhỏ người Việt mắc bệnh sính ngoại. Lúc nào họ cũng cho hàng ngoại là hàng tốt. Tuy nhiên, thực tế cho thế điều này không hoàn toàn đúng bởi nếu lựa chọn được hàng ngoại chuẩn thì sẽ có gì để bàn cãi nhưng nếu chẳng may mua phải hàng kém chất lượng thì những thiết bị thang máy này cũng khá tệ hại. Đối với thang máy liên doanh cũng vậy.

Tư tưởng sính ngoại khi mua thang máy


Khi chọn mua thang máy gia đình thì dòng thang máy liên doanh là một lựa chọn mà khách hàng nên cân nhắc. Ngày nay, thang máy liên doanh được sản xuất với kiểu dáng, mẫu mã đa dạng, phong phú đem lại nhiều lựa chọn lý tưởng cho người tiêu dùng. Đồng thời, điểm lợi hại của thiết bị này là giá thành vô cùng hấp dẫn, thấp hơn rất nhiều so với thang máy gia đình nhập khẩu bởi cắt giảm được phần lớn chi phí thuế, nhân công giá rẻ,... Nếu trong trường hợp phải sửa chữa, thay thế linh kiện thì thang máy loại này cũng sẽ tiết kiệm được một khoản kha khá. Đặc biệt, những công trình cao từ 3-5 tầng thì thang máy liên doanh là sự lựa chọn số 1.

Một sai lầm lớn mà người tiêu dùng hay mắc phải khi mua thang máy đó chính là lựa chọn nhầm đơn vị cung cấp. Việc lựa chọn được một doanh nghiệp, công ty thang máy cung cấp thiết bị uy tín, chất lượng có tác động lớn đến quá trình sử dụng lâu dài của thang máy và sự an toàn của người dùng.

Nhận xét