Một số lỗi thang máy người dùng thường gặp

Thang máy là một thiết bị gia dụng cao cấp được tạo thành từ nhiều bộ phận phức tạp. Nhiều trường hợp, chỉ một bộ phận gặp trục trặc cũng là nguyên nhân sinh ra lỗi thang máy, khiến nó hoạt động không ổn định, có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng.

lỗi thang máy thường gặp


Một số lỗi có thể xảy ra với thang máy

Lỗi thang máy do hệ thống cứu hộ

Tình trạng cúp điện có thể xảy ra ở bất cứ đâu, hệ thống cứu hộ tự động được tích hợp trong thang máy có vai trò cứu hộ người đang sử dụng thang máy thì bất ngờ bị mất điện. Trong trường hợp này, thiết bị sẽ tự di chuyển về bằng tầng gần nhất để mở cửa để người bên trong có thể ra ngoài.

lỗi hệ thống cứu hộ thang máy tự động bị hỏng


Tuy nhiên, việc thiết bị này gặp trục trặc là điều không thể tránh khỏi và không thể dự báo trước. Để đảm bảo an toàn, trong suốt quá trình sử dụng thang máy chủ đầu tư cần yêu cầu nhân viên kỹ thuật tiến hành kiểm tra cẩn thận chi tiết này để đảm bảo hệ thống cứu hộ luôn hoạt động bình thường trong mọi tình huống.

Lỗi thang máy liên quan đến cửa thang

Cửa thang máy là bộ phận mà người dùng tiếp xúc trực tiếp trong quá trình ra vào thang. Để tránh tình trạng bị kẹp do cửa thang gây nên, người ta trang bị hệ thống "mắt thần" để nhận biết có vật cản trở cửa thang, nó sẽ không đóng lại.

Cũng là một thiết bị máy móc, khả năng xảy ra hỏng hóc, trục trặc với "mắt thần" là điều hoàn toàn có thể. Trước hết, người dùng cần lưu ý không sử dụng, tay, chân để chặn cửa thang bởi điều này vô cùng nguy hiểm nếu chẳng may bộ phận này bị hỏng.

lỗi cảm biến thang máy

Khi phát hiện ra tình trạng cửa thang máy vẫn đóng lại khi có vật cản, cần báo ngay cho đơn vị kỹ thuật thang để có biện pháp khắc phục, xử lý nhanh chóng sự việc. Thực tế đã ghi nhận một số vụ tai nạn thang máy kẹp chân, tay người sử dụng thậm chí khiến người dùng mất mạng. Chính vì vậy, khi xảy ra lỗi thang máy tương tự, cần báo ngay cho nhân viên kỹ thuật để tiến hành sửa chữa càng sớm càng tốt.

Lỗi thang máy liên quan đến hệ thống đèn chiếu sáng

Hệ thống đèn chiếu sáng thường có tuổi thọ thấp hơn so với tuổi thọ chung của thiết bị thang máy. Trong quá trình thang máy di chuyển lên xuống kèm theo hiện tượng rung lắc là một trong những nguyên nhân khiến đèn chiếu sáng nhanh hỏng. Vì vậy, khi sử dụng thang máy, hệ thống đèn chiếu sáng có thể bất ngờ bị tắt, tuy nhiên đây là lỗi thang máy không gây nguy hiểm cho người dùng. Do đó, cần vững tâm lý tránh hoảng loạn trong trường hợp như vậy.

Lỗi thang máy khi thiết bị kêu ồn

Tiếng ồn do động cơ thang máy là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên nếu phát hiện tiếng ồn quá lớn, bất thường khi sử dụng thang máy, người dùng cần mau chóng đi ra khỏi thiết bị, báo cho đơn vị chịu trách nhiệm thang máy để họ cho thiết bị dừng hoạt động và cho người tiến hành kiểm tra, sửa chữa lỗi thang máy này.

lỗi thang máy kêu ồn

Tiếng ồn khi sử dụng thang máy có thể là do nhiều bộ phận, vị trí khác nhau của thang máy. Rất có thể do chúng không được kiểm tra, bảo trì thường xuyên dẫn đến khô dầu, rỉ sét, hư hỏng các thiết bị bên trong.

Nhận xét