Những lưu ý khi để trẻ nhỏ sử dụng thang máy

Thang máy là phương tiện di chuyển hữu hiệu trong nhiều công trình cao tầng. Tuy nhiên, nó lại thường được khuyến cáo là không nên để trẻ em sử dụng bởi chỉ cần những sai sót, sự vô tình không cẩn thận cũng có thể dẫn đến tai nạn mà trẻ nhỏ lại thường không thể tự mình xử lý tình huống được. Đối với trẻ em, cần được hướng dẫn sử dụng thang máy đúng cách, an toàn là việc làm cần thiết đối với các bậc làm cha mẹ.

trẻ nhỏ sử dụng thang máy

* KHÔNG CHO TRẺ NHỎ TỰ Ý SỬ DỤNG THANG MÁY.

Những nút bấm trên bảng điều khiển thang máy thường được thiết kế khá bắt mắt, do đó nhiều trẻ nhỏ thích nghịch ngợm, bấm nút lung tung. Cũng do bản tính hiếu động, phụ huynh càng ngăn cấm sẽ khiến trẻ càng tò mò. Đặc biệt đối với những trẻ nhỏ sống ở chung cư, chúng có thể dễ dàng trốn khỏi tầm mắt của bố mẹ và lén sử dụng thang máy.

không để trẻ nhỏ tự ý sử dụng thang máy

Việc trẻ nhỏ tự ý sử dụng thiết bị thang máy mà không có sự giám sát của người lớn là rất nguy hiểm. Chúng không thể tự mình ý thức được việc xử lý các tình huống nếu chẳng may gặp phải sự cố, chúng có thể chạy nhảy, đùa nghịch khiến thang máy bị trục trặc, hư hỏng từ đó gây ra những nguy hiểm khôn lường.

Để an toàn nhất khi trẻ đi thang máy cũng như hạn chế những tổn thất gây ra cho thiết bị, người lớn cần theo dõi và không để trẻ nhỏ dưới 10 tuổi tự ý sử dụng thang máy.

* TRUYỀN ĐẠT CHO TRẺ CÁCH SỬ DỤNG THANG MÁY

Hướng dẫn cho trẻ nhỏ các quy định, quy tắc khi dùng thang máy là điều cần thiết. Nó không những giúp trẻ biết cách sử dụng thang máy đúng cách, lịch sự, văn hóa, nó còn giúp chúng có những kỹ năng cơ bản nhất để xử lý tình huống nếu chẳng may gặp phải sự cố.

Tuyệt đối không để trẻ nhỏ chạy nhảy, đùa nghịch trong và ngoài khu vực gần thang máy.

Trẻ em vốn rất nhiều năng lượng để đùa nghịch và có tính tò mò. Do đó, chúng yêu thích nghịch ngợm, chọc phá ở mọi nơi. Là người lớn, chúng ta phải có trách nhiệm chỉ ra cho trẻ thấy đùa nghịch ở những nơi như thang máy là vô cùng nguy hiểm.

hướng dẫn trẻ nhỏ cách sử dụng thang máy

*** Bài viết tham khảo: Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng thang máy gia đình
http://thangmaychinhhang.com/chia-se-kinh-nghiem-su-dung-thang-may-gia-dinh/

Đã không ít trường hợp gặp phải tai nạn khi trẻ nhỏ nghịch ngợm khi đang sử dụng thang máy như: đưa tay vào khe cửa thang máy dẫn đến bị kẹp tay, tè bậy vào bảng điều khiển thang máy khiến thiết bị này ngưng hoạt động và nhốt lại bên trong,... hoặc chơi gần khu vực quanh thang máy bị gạch ốp rơi trúng đầu phải nhập viện.

Để trẻ nhỏ sử dụng thang máy được an toàn nhất, cách tốt nhất là hướng dẫn trẻ nhỏ cẩn thận, giám sát khi chúng sử dụng thiết bị này.

Nhận xét