Những điều cần thực hiện khi lắp đặt thang máy

Lắp đặt thang máy là công việc của nhân viên kỹ thuật. Nhưng không có nghĩa là chủ đầu tư chỉ cần gọi nhân viên kỹ thuật đến là xong. Để có thể tiến hành lắp đặt thuận lợi, chủ đầu tư sẽ cần thực hiện những công việc sau đây.

Những việc cần làm khi lắp đặt thang máy

TÌM HIỂU CÔNG TY CUNG CẤP THANG MÁY

Thực tế, trên thị trường ngày nay đang xuất hiện rất nhiều doanh nghiệp, công ty thang máy khác nhau. Phần lớn trong số đó là các công ty thang máy thương mại với mục đích chủ yếu kiếm lợi nhuận từ việc mua đi bán lại. Do đó, trước khi quyết định mua sắm, chủ đầu tư nên tìm hiểu kỹ về đơn vị cung cấp thang máy. Tốt nhất là nên lựa chọn những công ty vừa cung cấp đồng thời có thể tiến hành lắp đặt thang máy.

GIÁM SÁT QUÁ TRÌNH XÂY DỰNG HỐ THANG MÁY.

Xây dựng hố thang máy là công việc thuộc trách nhiệm của đơn vị nhận thầu công trình, việc tư vấn, cung cấp giải pháp, phương án kỹ thuật xây dựng hố thang đươc bên cung cấp thang máy phụ trách.
Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng hố thang, chủ đầu tư nên trực tiếp theo dõi và giám sát. Việc giám sát sẽ giúp chủ đầu tư chắc chắn được việc xây dựng hố thang tuân theo tiêu chuẩn, đúng quy trình, đồng thời chống thấm đúng quy định, tiến độ cũng như chất lượng xây dựng bảo đảm theo yêu cầu.

Giám sát quá trình xây dựng hố thang máy trước khi lắp đặt

KÉO NGUỒN ĐIỆN 3 PHA CHO THANG MÁY

Thang máy có 2 loại, một là sử dụng điện dân dụng(1 pha) và loại còn lại sử dụng điện 3 pha. Dĩ nhiên nếu thang máy dùng điện 3 pha thì chủ đầu tư phải tiến hành kéo loại điện tương ứng thì mới có thể sử dụng được.

Loại thang máy sử dụng điện 1 pha thường không được ổn đinh cho lắm. Do đó, chủ đầu tư cần cân nhắc kỹ nếu như muốn lựa chọn lắp đặt thang máy loại này.

GIÁM SÁT QUÁ TRÌNH LẮP ĐẶT THANG MÁY

Lắp đặt thang máy là việc lắp ghép các bộ phận lại với nhau để tạo thành một thiết bị thang máy hoàn chỉnh. Do đó, trong quá trình thợ kỹ thuật tiến hành lắp đặt thang, chủ đầu tư cần giám sát để tránh nhân viên làm sai sót, làm ẩu, quên bắt ốc,... theo đúng quy định.

Theo dõi quá trình lắp đặt thang máy


Thang máy không giống với những mặt hàng gia dụng khi chỉ cần mua về và sử dụng. Việc thanh toán sẽ được thực hiện theo tiến độ của công trình hoặc theo sự yêu cầu từ phía đơn vị thang máy như đúng hợp đồng. Khách hàng nên chủ động thanh toán theo đúng tiến độ đã chỉ ra trong hợp đồng để tránh những mâu thuẫn có thể xảy ra trong quá trình lắp đặt thang máy, ảnh hưởng đến tiến độ của tổng thể công trình.

Nhận xét