Những việc cần làm để hạn chế sự cố thang máy

Thang máy là phương tiện di chuyển quan trọng trong nhiều công trình cao tầng. Nhờ có thang máy mà mọi người trong tòa nhà có thể đi lại thuận tiện, không mất nhiều công sức. Trong suốt quá trình thiết bị được đưa vào sử dụng, không thể tránh khỏi gặp phải sự cố. Bất kỳ trục trặc nào cùng ảnh hưởng ít nhiều đến trải nghiệm sử dụng, sự an toàn của người dùng. Từ thực tế đó, làm sao để hạn chế sự cố thang máy là điều được rất nhiều người quan tâm.

nhung-viec-can-lam-de-han-che-su-co-thang-may

SỰ CỐ THANG MÁY GÂY HẬU QUẢ NGHIÊM TRỌNG

Vấn đề quan trọng của mọi thiết bị thang máy, thang máy gia đình là làm sao để duy trì được quá trình vận hành ổn định, liên tục, đạt mức an toàn tối đa mới có thể đáp ứng được tốt những yêu cầu thực tế của người sử dụng. Nói thì dễ nhưng thực chất đây là việc không hề đơn giản. Nhất là tình trạng những vẫn đề, nguyên nhân ngày càng đa dạng và khó xác định hơn.

Khi thang máy được đưa vào sử dụng, nhiều vấn đề có thể phát sinh tác động trực tiếp đến hiệu quả sử dụng thiết bị tại mỗi công trình. Khi sự cố thang máy xảy ra, độ an toàn của thiết bị ảnh hưởng trực tiếp tới người dùng, khiến người dùng cảm thấy không thực sự yên tâm mỗi khi sử dụng, vô tình làm sụt giảm   giá trị cuộc sống ở từng công trình.

su-co-thang-may-gay-ra-nhieu-hau-qua-nghiem-trong


Một vài sự cố hay xảy ra với thang máy phải kể đến như: cửa thang máy kẹp chân, tay, người dùng, mắc kẹt trong thang máy, thang máy mất điện, nhẹ có thể không gẩy ra những tổn thương cho người dùng nhưng không ít vụ tai nạn nghiêm trọng đã cướp đi nhiều tính mạng con người. Trước tình hình như vậy, việc làm sao để kiểm soát, hạn chế tối đa sự cố thang máy là vấn đề quan trọng, đáng được quan tâm ở bất cứ đâu sử dụng thang máy.

NHỮNG VIỆC CẦN LÀM ĐỂ GIẢM NGUY CƠ SỰ CỐ THANG MÁY.

- Kiểm soát chặt chẽ chất lượng, độ bền và khả năng vận hành chuẩn xác của thang máy. Chú trọng công tác bảo dưỡng, bảo trì thiết bị. Việc bảo trì thang máy thường xuyên sẽ giúp phát hiện sớm những nguy cơ gây ra sự cố thang máy, từ đó có kế hoạch khắc phục, xử lý nhanh nhất.

- Tìm hiểu kỹ thị trường cũng như những thông tin liên quan đến thang máy. Cân nhắc , tham khảo giữa các đơn vị cung cấp và lắp đặt thang máy khác nhau để quá trình mua sắm và đưa thiết bị vào hoạt động diễn ra tốt đẹp, thuận lợi. Một đơn vị thang máy uy tín, chất lượng được lựa chọn sẽ đem lại khả năng đáp ứng mọi mong muốn, yêu cầu của khách hàng.

giam-thieu-su-co-thang-may


-Người dùng sử dụng thang máy đúng cách, có ý thức trong việc giữ gìn, bảo quản thiết bị là điều quan trọng có ý nghĩa lớn trong việc kéo dài tuổi thọ của thang máy. Từ đó, giảm thiểu các tác động tiêu cực lên thang máy giúp nó hạn chế khả năng hỏng hóc phải sửa chữa.

- Sử dụng thang máy đúng mục đích, tránh việc mang vác vật liệu cháy nổ, cồng kềnh lên thang máy chở khách. Không sử dụng thang máy vượt quá tải trọng.

Sử dụng thang máy là công việc quen thuộc trong nhiều công trình. Chính nhờ có sự xuất hiện của thang máy giúp giảm tải công sức, nâng cao giá trị cuộc sống của con người. Tuy nhiên, để phòng tránh những sự cố thang máy, người dùng nên học cách để “hiểu” thiết bị từ đó đảm bảo an toàn và sự thoải mái mỗi khi di chuyển.

Nhận xét