Giấc mộng thang máy đưa con người chinh phục vũ trụ

Con người hiện đại có sự khám phá và khả năng sáng tạo không giới hạn. Chúng ta có một giấc mộng to lớn về việc sẽ tạo ra được 1 loại thang máy để có thể đưa con người ra ngoài vũ trụ bao la rộng lớn một cách nhanh chóng, dễ dàng hơn bao giờ hết trong khi không cần phải sử dụng những biện pháp thông thường như phóng tên lửa hiện nay. Theo những dự kiến, giấc mộng này có thể trở thành hiện thực vào năm 2050.


Thực tế cho thấy, ngay tại một đất nước đang phát triển như nước ta, thang máy đang là thiết bị không còn xa lạ trong nhiều công trình cao tầng từ công cộng đến tư nhân, từ công trình xây mới đến cải tạo,... Việc phát kiến ra ý tưởng sử dụng thang máy để đưa con người khám phá vũ trụ là hoàn toàn có cơ sở, không những vậy đây được cho là phương pháp an toàn, nhanh chóng nhất.

Tuy nhiên, hiện nay con người mới chỉ tạo ra được những công trình thang máy cao nhất cho những tòa nhà chọc trời với chiều dài hành trình vào khoảng vài trăm mét, việc sản xuất một chiếc thang máy vươn ra vũ trụ quả thực là điều vô cùng khó khăn nhưng không vì thế mà giấc mộng này giang giở. Nó được đưa ra không ngừng thôi thúc các nhà nghiên cứu khoa học nhanh chóng biến giấc mơ về một chiếc thang máy không gian trở thành sự thật.


Các nhà khoa học nhận định, đến năm 2050 con người trên thế giời này hoàn toàn có thể tự do đi ra ngoài vũ trụ và quay trở lại trái đất dễ như "đi chợ". Hiện tại, đây là dự án lớn đang được một công ty thang máy Nhật Bản nghiên cứu và triển khai. Với sự phát triển và sự khôn khéo, thông minh của người Nhật, chúng ta hãy cùng nhau chờ đợi một sản phẩm mang tầm cỡ thiên nhiên kỷ này.

Với thiết kế ban đầu, chiếc thang máy này dự kiến sẽ có chiều dài hành trình lên đến 36 nghìn kilomet, đạt vận tốc di chuyển như một cơn bão vào khoảng 200 km và thời gian ấn định hoàn thành công trình này là vào năm 2050.

Công trình thang máy độc, lạ này có được tạo thành từ những vật liệu ống nonan cacbon. Mỗi hành trình nó sẽ chuyên chở được khoảng 30 người và cuộc hành trình sẽ kéo dài 7 ngày cùng với nước uống và lương thực dự trữ bên trong để có thể tới đích.


Dự án này vẫn đang còn dang giở, nó đòi hỏi sự dày công nghiên cứu của các nhà khoa học. Chúng ta hoàn toàn có thể tự tin vì trình độ khoa học công nghệ đang phát triển như vũ bão, một ngày không xa ta sẽ sử dụng thang máy để mở rộng tầm mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của vũ trụ.

***Sản phẩm tốt: Thang máy gia đình Fuji-Nhật Bản
http://thangmaychinhhang.com/san-pham/thang-may-gia-dinh-fuji-nhat-ban/

Nhận xét