Chung cư không lắp đặt thang máy ế ẩm

Để giải quyết vấn đề nhà ở tại những thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM, nhiều tòa nhà chung cư lần lượt được xây mới. Bên cạnh đó vẫn còn nhiều khu chung cư cũ kỹ được xây dựng cách đây từ lâu mà ta có thể coi là những khu nhà tập thể. Mặc dù chúng vẫn đáp ứng được những nhu cầu cơ bản của cuộc sống hiện tại nhưng có một số điểm không thể bắt kịp được sự hiện đại bên trong những chung cư xây mới. Những khu tập thể này không có nhà xe, không có bảo vệ,... và không lắp đặt thang máy.


>>> Đọc thêm: Lý do thang máy chung cư hay hỏng

Khó khăn khi bán căn hộ ở chung cư không lắp đặt thang máy

Vì những hạn chế không thể khác phục cũng như nếu khắc phục được thì lại rất tốn kém nên một số căn hộ ở những khu tập thể muốn bán đi cũng khó khăn cho dù nó nằm tại những vị trí trọng tâm của thành phố.

Đã có không ít chủ nhà đang sinh sống trong các khu tập thể Nghĩa Tân, Cầu Giấy phàn nàn, lo lắng về việc họ rao bán các căn hộ với giá rất rẻ nhưng có rất ít người muốn mua và quan tâm. Thậm chí một số căn hộ có diện tích 30m2 được giao bán với giá chưa tới 1 tỷ đồng nhưng thực tế vẫn không thu hút được người mua. Như ta đã biết, với 1 tỷ đồng bỏ ra để sở hữu được một căn hộ nằm trong nội thành là điều vô cùng khó khăn trong khi những căn hộ ở khu tập thể được rao bán với giá thấp hơn như thế vẫn nằm đấy mà không có ai quan tâm, nếu có cũng chỉ là hỏi rồi để đấy.


Nguyên nhân dẫn đến tình trạng những căn hộ có vị trí đắt giá, thuận lợi, nằm tại trung tâm, ở những khu dân cư đông đúc, nhưng rao bán không ai "thèm" mua bởi dễ hiểu vì những dịch vụ phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt của người dân ở đây còn kém bên cạnh đó thì những công trình này đã quá cũ và bị cơi nới, cải tạo bừa bãi làm mất mỹ quan đô thị. Việc thiếu đi một số tiện ích khác như nhà để xe, không có bảo vệ,... và quan trọng là không lắp đặt thang máy khiến những căn hộ nơi đây càng khó bán.

Đối mặt với những hạn chế kể trên, người mua thực sự thấy ái ngại và sẽ khó có ý định muốn mua lại những căn hộ dạng này vì trước mắt là không đáp ứng được nhu cầu họ đang tìm kiếm đồng thời khi muốn bán lại sẽ gặp khó khăn.


Ngoài ra, với sự hiện diện của những khu chung cư xây mới khang trang đầy đủ tiện nghi cùng với mức giá hợp lý, các dịch vụ đi kèm tốt, được lắp đặt thang máy,.. góp phần khiến những căn hộ ở khu tập thể cũ lại thêm phần khó bán.

*** Sản phẩm thang máy gia đình Fuji - Nhật bản
http://thangmaychinhhang.com/san-pham/thang-may-gia-dinh-fuji-nhat-ban/

Nhận xét