Những việc có thể bị cấm khi sử dụng thang máy chung cư

Các chung cư ngày nay sử dụng thang máy làm phương tiện di chuyển chủ yếu. Tuy nhiên do ý thức bảo vệ tài sản công cộng còn chưa cao đối với nhiều người nên xảy ra những hành động thiếu ý thức tác động xấu đến hoạt động của thang máy chung cư gây ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sử dụng và sự an toàn của mọi người.


Những hành động có thể bị phạt khi sử dụng thang máy chung cư:

Những việc làm biểu hiện của sự phá hoại thiết bị thang máy thường được thực hiện bởi những không không làm chủ được hành vi của mình như người say rượu, người gặp vấn đề về tâm thần hoặc những người phá hoại có chủ động hay trẻ em do không được sự theo dõi của người lớn vô tình gây ra.


Sử dụng thang máy chở vật liệu dễ gây cháy nổ

Thiết bị thang máy thường dùng trong các chung cư là thang máy tải khách với tần suất hoạt động thường xuyên luân chuyển một lượng khách lớn. Do đó việc mang theo những vật liệu dễ gây cháy nổ vào bên trong thang máy đông người thực sự nguy hiểm. Chính vì thế, thang máy chung cư cần có những nội dung quy định rõ ràng về vấn đề này đồng thời có mức độ xử phạt thỏa đáng với những hành vi cố tình vi phạm.


Không mang thú cưng, vật nuôi vào thang máy

Các chung cư thường là nơi có mật độ dân cư lớn, thang máy ở đây được nhiều người sử dụng do đó để đảm bảo sự yên tĩnh, giữ gìn vệ sinh tránh làm ảnh hưởng tới người xung quanh thì bản thân mỗi người sống trong chung cư cần tuân thủ các nội quy được đề ra. Một trong những quy định có mặt tại nhiều khu chung cư đó là nghiêm cấm chó, mèo hoặc vật nuôi sử dụng thang máy. Thú cưng là vật nuôi được sự yêu thương của con người tuy nhiên vì là môi trường công cộng, cần tuân thủ theo quy định tránh gây ảnh hưởng đến những người khác.



Ngoài ra còn một số nội dung khác bị cấm khi sử dụng thang máy chung cư phải kể đến như: cấm không được làm đổ nước ra thang máy, không để trẻ nhỏ đi vệ sinh trong thang máy, không gây gổ, gây mất an ninh thang máy,.. Bên cạnh đó sẽ là những mức phạt tương ứng để nhắc nhở người dùng không được tái phạm.
 


Nhận xét