Những mối nguy hiểm khi để trẻ nhỏ sử dụng thang máy 1 mình

Thang máy là thiết bị được khuyến cáo không để trẻ nhỏ tự ý sử dụng trừ khi có sự hướng dẫn đi kèm của người lớn. Điều này vốn bắt nguồn từ việc bảo đảm an toàn cho trẻ em, sau đó là bảo vệ trẻ khỏi các mối nguy hại tiềm ẩn khi đi thang máy chung với người lạ.


Trẻ nhỏ là những "sinh vật" hiếu động tuy nhiên mức độ nhận thức còn ngây thơ, hạn chế dễ bị các đối tượng xấu lợi dụng. Một minh chứng cho điều này đã được ghi lại bởi camera quan sát tại Giới Hưu, Sơn Tây, Trung Quốc. Video hiển thị cảnh tượng kinh khủng của một gã đàn ông đã lợi dụng 2 đứa bé khi đi chung thang máy trong chung cư. Khi cửa thang đóng lại, chắc chắn rằng không còn ai khác ngoài hắn và 2 bé gái, hắn bắt đầu dở trò đồi bại của mình. Hắn cúi xuống và lần lượt hôn lên má và môi các cháu.


Còn quá nhỏ tuổi để có thể nhận thức được việc mình đang bị xâm hại, các bé vẫn đứng im không một hành động chống trả. Và nếu có chống trả chắc chắn cũng không đủ khả năng phản kháng.
Sự việc vẫn tiếp tục cho đến khi những hành động liên tiếp của tên ác ôn gây khó chịu thì cháu bé đứng cạnh bảng điều khiển đã cố gắng bấm nút gọi thang để thoát ra ngoài.
Sau khi cửa thang máy được mở, hắn mau chóng bấm nút đóng cửa thang lại, 2 bé cố gắng vùng vẫy để thoát thân thì bị hắn kéo lại, hắn gì 2 đứa lên sàn thang máy. Hai cháu bé đã hết sức cố gắng, la hét cuối cùng cũng buộc tên xấu xa buông tha cho chúng chạy ra khỏi thang. Dù đã thoát thân nhưng sự việc xảy ra chắc sẽ khiến chúng ám ảnh mãi. Khi thang máy xuống đến tầng trệt, hắn nhanh chóng thoát khỏi thang máy và không để camera quay lại mặt.


Rất may sau đó, dù không để lộ mặt nhưng nhờ vào sự trình báo của gia đình 2 bé lên cảnh sát đã khiến tên xấu xa bị bắt, thật ngạc nhiên khi danh tính được tiết hộ, hắn mới chỉ 21 tuổi. Hành động của hắn mặc dù được cho là không đến mức quá nguy hiểm nhưng nó được kết thành tội danh và đáng bị trừng phạt.

Một vụ việc cảnh tỉnh đối với người lớn, những vị phụ huynh lơ là để trẻ em, con nhỏ tự ý sử dụng thang máy. Ngoài việc ý thức cho các bé văn hóa lịch sự khi đi thang máy thì việc truyền đạt cho các em biết được khi nào nên sử dụng thang máy và khi nào không nên là điều đáng được quan tâm.


Nhận xét