Thang máy đặc biệt đưa xe hơi xuống giao thông dưới lòng đất

Trong cuộc sống thường ngày thường xuất hiện những sự kiện độc đáo liên quan đến nhiều lĩnh vực. Với mục đích hạn chế tình trạng kẹt xe, tắc đường đang là vấn đề nhức nhối của nhiều quốc gia, tại Mỹ đã đưa ra một ý tưởng khá thú vị khi những bước đầu xây dựng hệ thống giao thông ngầm dưới lòng đất. Họ tiến hành lắp đặt một hệ thống thang máy đặc biệt với tải trọng lớn để vận tải một số lượng xe hơi xuống lòng đất.



Trong một video được tỷ phú Elon Musk đăng tải lên mạng xã hội cho thấy chiếc xe hiệu Tesla của ông ta đã nhanh chóng được hạ xuống dưới lòng đất nhờ vào hệ thống thang máy hiện đại. Video trên mạng xã hội Instagram này đã nhanh chóng thu hút hơn 700 nghìn lượt xem. Ý nghĩa to lớn của hệ thống này chính là sự mở đường cho bước tiến của dự án xây dựng một mạng lưới giao thông ngay bên dưới thành phố Los Angeles.

Những thông tin được tiết lộ về loại thang máy đặc biệt này

Theo những thông tin được chia sẻ, chiếc thang máy đặc biệt này sẽ thực hiện đưa những chiếc xe hơi xuống đường hầm và chuyển xe lên ván trượt có tốc độ 209km/h để tránh nạn tắc đường đang xảy ra thương ngày trên đất Mỹ. Hệ thống này rất linh hoạt trong việc hạ những chiếc xe từ trên đường xuống dưới hầm và ngược lại.



Tỷ phú Elon Musk cũng chia sẻ về việc dự án đã được chính phủ phê duyệt và chấp thuận ngay sau đó. Kết quả của dự án đạt được là xây dựng một đường hầm vận chuyển hành khách qua lại giữa hai bang New York và Washington DC (khoảng 364 km) chỉ trong 29 phút, ngoài ra đường hầm sẽ đi qua thành phố Philadelphia của bang Pennsylvania và Baltimore ở bang Maryland - 2 nơi có tình trạng tắc đường nghiêm trọng vào giờ cao điểm.



Bên cạnh phục vụ giao thông của xe hơi, đường hầm dưới lòng đất sẽ được trang bị thêm hệ thống tàu siêu tốc vận hành trên đệm từ trong môi trường chân không, điều này giúp giảm ma sát giữa tàu và đường ray, tăng tốc độ và tiết kiệm nhiên liệu. Nếu hoàn thành, đây sẽ là đường hầm vượt qua 57.1 km ở Thụy Sỹ được hoàn thành vào năm 2016. Một con "quái vật" đào hầm đã hoàn thành những đoạn đầu tiên của dự án đường hầm Los Angeles, nó sở hữu đường kính mũi khoan 8m, dài 120m và nặng 1200 tấn.



Nhận xét