Những lưu ý quan trọng trong công tác cứu hộ thang máy

Thang máy ngày nay đang được sử dụng ngày một nhiều, không chỉ xuất hiện bên trong những tòa nhà chung cư, nhà chọc trời,.. mà giờ đây việc sở hữu chúng đối với những nhà ở tư nhân cũng không còn quá xa lạ. Dưới sự tác động rất lớn từ nền khoa học công nghệ phát triển, các thiết bị thang máy ngày càng có chất lượng vượt trội và nhiều tính năng thông minh hơn.Tuy nhiên những sự cố thang máy thì vẫn có thể xảy ra bất ngờ không báo trước do đó, người dùng cần trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng cần thiết khi cứu hộ thang máy.



Khi thang máy gặp sự cố, biết cách cứu hộ sẽ đảm bảo sự an toàn cho người dùng, tránh gặp phải những trục trặc, trường hợp không mong muốn xảy ra.
Có nhiều nguyên nhân, tác động gây ra sự cố thang máy. Trong một vài trường hợp người dùng có thể tự khắc phục được tuy nhiên phần lớn đều cần tiến hành cứu hộ thang máy.

Trong quá trình cứu hộ cần lưu ý một số điểm sau:

-Việc cứu hộ thang máy yêu cầu tối thiểu 2 người tại công trình và cùng nhau tiến hành, nhờ vào sự tương trợ lần nhau mà công tác cứu hộ diễn ra thuận lợi và an toàn hơn.
- Đảm bảo nguồn điện cung cấp cho thang máy đã được ngắt trong suốt quá trình cứu hộ tránh tình trạng rò rỉ điện gây nguy hiểm cho người cứu hộ và người được cứu hộ.



Một số yêu cầu quan trọng khi cứu hộ thang máy

– Xác định chính xác vị trí cabin đang dừng lại. Điều này sẽ giúp người cứu hộ tiếp cận với người kẹt cabin thang máy gần nhất. Sau đó đánh giá mức độ khó khăn và đưa ra kế hoạch cứu hộ phù hợp.


– Thao tác cứu hộ thang máy đòi hỏi người thực hiện phải có chuyên môn và kỹ năng chuyên nghiệp. Những thao tác cơ bản như 1 tay thả phanh cơ, tay còn lại quay tay bánh đà của động cơ đến khi cabin thang máy dừng lại đúng vị trí cần dừng thực sự quan trọng. Đây sẽ là quá trình cơ bản để người cứu hộ thang máy vận dụng linh hoạt trong quá trình giải cứu.

– Bước tiếp theo, sau khi thực hiện phương pháp thủ công đưa cabin thang máy đến vị trí bằng tầng, lúc bấy giờ người cứu hộ sẽ sử dụng chìa khóa để mở cửa cabin đưa người mắc kẹt bên trong nhanh chóng thoát ra an toàn.

– Sau khi người dùng thoát đươc ra ngoài, người cứu hộ cần khóa cửa thang lại và đặt rào cản cảnh báo chờ đợi thiết bị được sửa chữa, khắc phục sự cố tránh những vấn đề nằm ngoài kiểm soát có thể tiếp diễn.



Đối với những công trình tư nhân, nhà ở thường không có người giám sát, quản lý thiết bị thang máy  thì việc chủ động tìm hiểu, trang bị những phương án cứu hộ và sử dụng thang máy an toàn là điều vô cùng cần thiết.

Tận dụng nguồn thông tin dồi dào trên mạng internet, người dùng nên chọn lọc, tham khảo thêm nhiều cách sử dụng, thang máy an toàn, hiệu quả đồng thời tìm hiểu những cách xử lý sự cố, cứu hộ thang máy để trang bị thêm cho mình những kiến thức bổ ích giúp cho quá trình sử dụng thang máy an toàn và hiệu quả hơn.

Mọi thông tin liên quan đến thang máy, Quý khách có thể truy cập http://thangmaychinhhang.com/
hoặc gọi tới hotline Công ty Thang máy Thuận Phát để biết thêm chi tiết.




Nhận xét