Tư vấn lắp đặt thang máy cho nhà cao tầng

Với tình trạng đất chật người đông đang xảy ra tại các khu đô thị, việc xây dưng những khu chung cư cao tầng trở thành giải pháp phổ biến nhất. Bài toán đặt ra là làm sao để giải quyết được việc di chuyển của mọi người - lắp đặt thang máy chính là lời giải hay và thiết thực nhất.



Khác với việc lắp đặt những thiết bị thang máy cỡ nhỏ dùng trong gia đình, văn phòng,.. dòng thang máy sử dụng trong khu chung cư sẽ có những yêu cầu và đặc điểm mà chủ đầu tư hay người quản lý cần thận trọng và tìm hiểu thật kỹ trước khi quyết định lắp đặt. Mỗi tòa chung cư sẽ có thiết kế và số tầng khác nhau ảnh hưởng đến tiêu chí lựa chọn thang máy.

Lắp đặt thang máy giành cho các khu chung cư thấp

Tiêu chí lựa chọn lắp đặt thang máy cho những khu chung cư có ít tầng không cần quá khắt khe, nên tìm hiểu chi phí và kích thước công trình để lắp đặt thang máy hợp lý. Những khu chung cư này nên có biện pháp cải tạo, một thiết bị thang máy cùng chế độ quản lý riêng để tăng giá trị sử dụng.



Đối với các chung cư có chiều cao trung bình từ 12 - 25 tầng

Đây là loại chung cư khá phổ biến hiện nay. Do ở các khu đô thị, thành phố, diện tích đất đang ngày một thu hẹp lại nên những chung cư cao từ 18 - 25 tầng trở nên phổ biến hơn vừa đáp ứng nhu cầu sử dụng lại vừa phù hợp với điều kiện thực tế.
Các tòa chung cư này có thể là sự kết hợp giữa chung tâm thương mại với văn phòng cho thuê, hạn mức tốc độ dành cho thang máy ở đây được cho phép trong khoảng 1.5m/s - 2.5m/s.


Chung cư trên 25 tầng

Những chung cư cao tầng loại này thường được xây dựng tại trung tâm thành phố hay các khu đô thị mới. Chi phí để lắp đặt thang máy ở đây thường rất đắt, yêu câu thang máy phải có tốc độ cao đồng thời phải đảm bảo sự sang trọng và phần mềm quản lý giám sát chuyên biệt.



Tùy từng khu chung cư mà sẽ có yêu cầu về thiết bị cũng như lắp đặt thang máy khác nhau nhưng điều quan trọng nhất vẫn là an toàn cho người sử dụng. Quy trình bảo trì, bảo quản thang máy cần được chú trọng để đảm bảo hoạt động của thang máy diễn ra ổn định, liên tục.

Nhận xét