Hệ thống phanh an toàn thang máy đạt tiêu chuẩn

Thang máy là một sản phẩm công nghệ hoàn chỉnh được cấu thành từ nhiều bộ phận trang thiết bị khác nhau trong đó hệ thống phanh an toàn thang máy là một phần vô cùng quan trọng đảm bảo an toàn cho người sử dụng trong quá trình thang máy vận hành.



Dù là thiết bị có vai trò như thế nào thì việc đảm bảo chất lượng, độ bền khi được đưa vào sử dụng là điều quan trọng với một sản phẩm thang máy tốt. Trong đó, bộ phận hạn chế kiểm soát tốc độ thang  hay được hiểu như hệ thống phanh an toàn thang  máy là một trong những thiết bị quan trọng của thang máy. Chính hệ thống này là phần giúp đảm bảo sự an toàn của người dùng khi công trình có sự kết hợp lắp đặt thang máy và cầu thang bộ.

Sự cần thiết của hệ thống phanh an toàn thang máy

Đây là hệ thống được sử dụng trong hầu hết các thiết bị thang máy, hỗ trợ quá trình kiểm soát, điều chỉnh tốc độ hoạt động của thang máy giúp thang máy hoạt động hiệu quả đồng thời người dùng cũng có thể yên tâm hơn về thiết bị.

Hệ thống phanh an toàn thang máy đạt tiêu chuẩn

Thang máy khi được đưa vào sử dụng sở hữu một tốc độ di chuyển phù hợp kèm theo đó là sự kết hợp hài hòa giữa các trang thiết bị khác nhau để đảm bảo hoạt động của thang máy diễn ra nhịp nhàng, ổn định với độ an toàn cao nhất. Thiết bị thang máy muốn hoạt động an toàn không thể thiếu sự có mặt của hệ thống phanh vô cùng hữu ích này.

- Dựa vào đặc tính của công trình cũng như đặc điểm di chuyển, mỗi thang máy sẽ có một tốc độ nhanh hay chậm khác nhau sao cho phù hợp. Một thiết bị cho ta quyền được kiểm soát tốc độ của nó sẽ giúp ta chủ động hơn trong quá trình sử dụng, đảm bảo an toàn cho chính người sử dụng.
- Những sự cố thang máy xảy ra như đứt cáp thang máy, cabin rơi tự do,.. thì việc lắp đặt hệ thống phanh an toàn thang máy là giải pháp kiểm soát tốc độ thang máy hiệu quả nhất trong những tình huống nguy hiểm.


Tiêu chuẩn kỹ thuật của thiết bị kiểm soát tốc độ thang máy

- Luôn đảm bảo hoạt động liên tục, hiệu quả sẵn sàng hỗ trợ trong những trường hợp cần thiết xảy ra bất ngờ, tác động lên hệ thống hãm tốc bảo hiểm đối trọng thang để lấy lại tốc độ phù hợp, hạn chế mức độ nguy hiểm của sự cố.
- Đây là bộ phận khống chế tốc độ thang máy, không có tác dụng trong việc hỗ trợ giảm tải trọng.
- Thiết bị kiểm soát tốc độ phải đạt tiêu chuẩn thì mới có thể mang lại hiệu quả sử dụng và mức độ an toàn cao.

Trên đây là những thông tin hữu ích liên quan đến hệ thống phanh an toàn thang máy. Trước khi chọn mua một sản phẩm thang máy, Quý khách hàng cũng nên quan tâm đến sự quan trọng của thiết bị này để thang máy được đưa vào sử dụng đạt hiệu quả cao đáp ứng nhu cầu mong đợi.

Quý khách có nhu cầu lắp đặt cũng như có những thắc mắc về các dòng sản phẩm thang máy gia đình hãy nhấc máy và liên hệ với Công ty Thang máy Thuận Phát để được tư vấn, giải đáp.





Nhận xét