Căn bệnh kỳ lạ xuất hiện khi sử dụng thang máy

Cuộc sống vốn muôn màu, có người thích thì cũng sẽ có người không thích nước hoa, điện thoại,...đấy là sở thích. Tuy nhiên có một chứng bệnh kỳ lạ xuất hiện khi sử dụng thang máy xảy ra ở một số người khiến họ ám ảnh, sợ hãi và ghét đi thang máy. Họ bị tức ngực, chóng mặt buồn nôn mỗi khi dùng thang máy nên họ chấp nhận việc sử dụng cầu thang bộ để di chuyển thay vì dùng thang máy.Trong y học, người ta gọi chứng bệnh kỳ lạ trên là bệnh sợ đi thang máy.


Có nhiều nguyên nhân sinh ra căn bệnh kỳ quái này:

Theo như những nghiên cứu được đưa ra, thông thường khi sử dụng thang máy để di chuyển, cơ thể người với nhiều bộ phận khác nhau sẽ thực hiện một nhiệm vụ khác nhau: tai sẽ nghe thấy âm thanh khi chuyển động, mắt quan sát, chân chịu tác động của áp lực và gửi tín hiệu lên não,... đây là những phản ứng bình thường đối với một cơ thể bình thường.



Tuy nhiên, đối với những người mắc chứng sợ thang máy, họ có hệ thần kinh trung ương hoạt động không đồng bộ khi truyền và phát tín hiệu. Các bộ phận trong cơ thể có sự bất ổn định, rối loạn sinh ra hiện tượng ù tai, chóng mặt,... khiến họ sợ thang máy.

Chứng bệnh kỳ lạ khi sử dụng thang máy

Biểu hiện rõ rệt nhất của chứng bệnh này là khi người dùng sử dụng những thiết bị thang máy có tốc độ nhanh. Những người có huyết áp thấp khi di chuyển bằng tàu, xe ô tô, máy bay,..thường bị say thì khả năng mắc phải bệnh này cũng khá cao.

Để phòng tránh và khắc phục chứng bệnh sợ thang máy để có thể dùng thiết bị một cách tốt nhất, người dừng nên chú ý quan tâm tới các vấn đề sức khỏe của bản thân, hạn chế sử dụng thang máy đã quá cũ kỹ, phát ra tiếng ồn khi hoạt động. Đặc biệt là không nên dùng thang máy lồng kính vì điều này dễ gây nôn nao, chóng mặt.



Khi sử dụng thang máy, người mắc bệnh này nên đứng chính giữa thang hoặc nên bám vào tay vịn để có cảm giác chắc chắn, yên tâm hơn khi di chuyển. Cố giữ tâm lý thoải mái và tạm quên đi nỗi sợ.

Nhận xét